Blog

Vai trò của Facebook trong truyền thông tổ chức sự kiện

Con người ngày càng đến gần công nghệ hơn và cũng ý thức hơn về tầm quan trọng của facebook đối với truyền thông cho một sự kiện. Vậy cách truyền thông với facebook như thế nào cho hiệu quả?

Trước đây, truyền thông khi tổ chức sự kiện chỉ dừng lại ở việc treo bandroll quảng cáo, dán poster lên những cột điện, chạy loa thùng truyền thông tin khắp phố, đến nay, trong hoàn cảnh hội nhập. với sự hỗ trợ đắc lực của mạng internet, truyền thông tổ chức sự kiện đã có bước chuyển mình vô cùng lớn. Con người ngày càng ý thức hơn về tầm quan trọng của mạng xã hội, đặc biệt là facebook đối với truyền thông tổ chức sự kiện. Vậy facebook có vai trò gì khi truyền thông tổ chức sự kiện, và cách truyền thông với facebook như thế nào cho hiệu quả?

I. Cần biết những điều gì về facebook?

sử dụng facebook để truyền thông

Nói đến facebook, là nói đến trang mạng xã hội nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Facebook đang có khoảng hơn 1 tỉ người dùng trên thế giới, hỗ trợ hơn 70 ngôn ngữ. Phạm vi hoạt động của Facebook ngày càng được mở rộng với tốc độ khủng khiếp. Giờ đây facebook không còn chỉ là mạng xã hội kết nối và chia sẻ thông tin, mà tiềm năng quảng cáo của facebook đang phát triển vượt trội, thậm chí đã trở thành đối trọng thách thức của gã khổng lồ Google. Không ít người đã sử dụng thành công facebook vào mục đích truyền thông.

Xem thêm: Các công cụ truyền thông khi tổ chức sự kiện

Cách truyền thông tốt nhất trên facebook cho đến thời điểm này, đó là lập fanpage. Dựa trên những kinh nghiệm thực tế từ đội ngũ của một công ty tổ chức sự kiện hàng đầu , Star Event sẽ chỉ dẫn cho các bạn cách truyền thông tổ chức sự kiện qua fanpage facebook.

II. Phát triển fanpage trên facebook

Thành lập và phát triển fanpage được coi là một chiến dịch truyền thông hiệu quả vào loại bậc nhất của facebook. Quy trình phát triển fanpage gồm các bước sau:

Bước 1: Tạo Fanpage, xây dựng hình ảnh và nội dung cơ bản cho page.

Bước 2: Thu hút, gia tăng số lượng thành viên nhằm nâng cao uy tín và chất lượng của Fanpage.

Bước 3: Tăng cường sự tương tác với các thành viên đã tham gia fanpage, lôi kéo thêm lượt like mới.

Về cơ bản là như vậy. Nhưng khi thực hiện các bước trên, bạn cần tính toán một cách chu đáo sao cho từng giai đoạn diễn ra đều đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Các cách để truyền thông hiệu quả khi tổ chức sự kiện

III. Lưu ý khi sử dụng fanpage facebook vào mục đích truyền thông

truyền thông sự kiện qua facebook

1. Tên fanpage

Điều đầu tiên đập vào mắt người dùng đó là tên fanpage, bởi vậy hãy hết sức lưu ý trong việc đặt tên fanpage. Nếu nhiều hơn 100 likes, bạn sẽ không thể thay đổi tên fanpage được nữa.

Hãy đặt tên fanpage sao cho thâu tóm được thông tin một cách cô đọng nhất mà vẫn gây được sự thu hút. Quan trọng hơn cả là cái tên đó nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google. Bộ máy tìm kiếm Google.com sẽ index Fanpage của bạn ở thứ hạng cao nếu như từ khóa mà người dùng tìm kiếm trùng hoặc gần giống với tên của Fanpage

2. Thiết kế logo cho sự kiện

Logo luôn gắn liền với thương hiệu sự kiện của bạn, bởi vậy Logo của bạn sẽ luôn đi kèm với mỗi nội dung mà bạn post lên Facebook. Do đó bạn phải dùng một Logo phù hợp và không nên thay đổi trong suốt quá trình phát triển page.

3. Đường dẫn URL đến fanpage

Fanpage của bạn có chuyên nghiệp hay không phụ thuộc phần lớn vào URL. Cũng giống như tên Fanpage, URL của page cũng là một trong những tiêu chí quan trọng đối với kết quả của bộ máy tìm kiếm Google.com

4. Tìm cách gia tăng số lượng thành viên càng lớn càng tốt

Số lượng người likes và tương tác với fanpage của bạn càng lớn thì ranking facebook của bạn cũng từ đó càng cao. Những người khác sẽ tìm đến fanpage của bạn một cách dễ dàng hơn.

Các phương pháp thu hút thành viên hữu hiệu nhất và mang tính lâu dài nhất đó là bạn xây dựng nội dung fanpage mang tính thiết thực và hấp dẫn. Bạn cũng nên lựa chọn một tần suất post thông tin hợp lý cho page, tránh gây sự khó chịu cho những người like page chỉ bởi việc post tin quá dày đặc, hoặc post tin có nội dung mang tính phản cảm và không phù hợp với tiêu chí của Page.

Bên cạnh đó, bạn hãy xây dựng các tab page như Event, Note, Invite Friend, Application tab…

Nếu có website riêng, hãy liên kết web của bạn bằng like box để khi truy cập website của bạn có thể Like Fanpage thông qua Facebook Like button và ngược lại.

Trên đây là các cách truyền thông hiệu quả với facebook. Chúc các bạn sử dụng facebook thật hiệu quả, tạo đà thật tốt cho công tác truyền thông cho sự kiện của mình.

Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời:


Đã bình luận vào lúc

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

Hình ảnh Dự Án SKY ENTER Tổ Chức


Bạn muốn tư vấn?

Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

Khách hàng & đối tác tiêu biểu

Gửi lời nhắn đến chúng tôi

Liên hệ

Bạn cần được tư vấn? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Quý Khách đã gửi thông tin thành công, Chuyên viên sự kiện sẽ liên hệ để hỗ trợ tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất!