Blog

Quy Trình Tổ Chức Sự Kiện Lễ Khai Trương

I. Chuẩn bị tổ chức sự kiện lễ khai trương

  1. Tiến hành khảo sát địa điểm.
  2. Chọn ngày và giờ tổ chức khai trương
  3. Lập danh sách số lượng khách tham dự. In ấn và phát giấy mời.
  4. Thiết kế sơ đồ tổng thể khu vực tổ chức và các hạng mục trang trí
  5. Tiến hành thủ tục xin giấy phép treo banner quảng cáo

Trong văn hoá, phong tục của người Việt Nam, việc chọn ngày lành tháng tốt để bắt đầu kinh doanh, tổ chức khấn cúng lễ khai trương rất quan trọng. Đối với mỗi chủ doanh nghiệp, chủ tiệm, người đại diện kinh doanh ở các chi nhánh ... (gọi chung là gia chủ) sẽ có những thời khắc hoàng đạo khác nhau, bởi cung mệnh, tuổi tác của mỗi người mỗi khác.

II. Tiến hành tổ chức sự kiện lễ khai trương

  • Công tác thi công dàn dựng và trang trí:

+ Treo banner, cờ phướn bên ngoài khu vực tổ chức khai trương

+ Lắp đặt cổng chào, cột barrier, trải thảm đỏ, đặt cây cảnh dọc lối đi vào khu vực lễ

+ Lắp đặt nhà bạt, backdrop, sân khấu, bàn ghế, trải thảm

+ Trang trí khu vực tổ chức tiệc khai trương

+ Chuẩn bị mâm lễ vật khấn cúng khai trương

+ Chuẩn bị dụng cụ cắt băng khai trương

+ Dọn dẹp vệ sinh

  • Nội dung buổi lễ tổ chức khai trương:

+ Lễ tân đón tiếp khách mời

+ Tiết mục múa lân sư rồng, múa trống mở màn

+ Tiết mục văn nghệ chào mừng

+ MC dẫn chương trình tuyên bố lý do tổ chức khai trương

+ Giới thiệu khách mời

+ Đại biểu phát biểu khai mạc buổi lễ tổ chức khai trương

+ Cách tổ chức khai trương: Bạn bày lễ vật lên bàn lớn đặt trước cửa công ty khi đến giờ tốt bạn châm đèn, hương lên rồi khấn 3 vái cắm hương và đọc bài văn khấn bên dưới. Sau khi hết tuần hương bạn khấn tạ thần linh 3 vái rồi lấy vàng mã đi hóa sau khi cháy hết là bạn đã làm xong thủ tục khai chương rồi đó. Tiếp tục tiến hàng mời khách vào cửa hàng. Nếu chọn người hợp tuổi với gia chủ khai trương mua hàng cũng sẽ mang lại tài lộc cho cửa hàng và công ty.

+ Nghi thức cắt băng khai trương, khánh thành

+ Lễ tân tiễn khách ra về và tặng quà

Lễ khai trương đánh dấu sự khởi đầu của doanh nghiệp. Thông qua việc tổ chức lễ khai trương khánh thành mà doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến với khách hàng. Hãy cùng SKYENTER xem qua không khí của một lễ khai trương do SKYENTER tổ chức nhé

Tổ chức sự kiện Lễ Khai Trương Showroom Đồng Hồ Zwatch

Buổi lễ khai trương được coi là một cột mốc đánh dấu sự khởi đầu của doanh nghiệp với những hy vọng mới gặt hái được nhiều thành công hơn. Thông qua buổi tổ chức lễ khai trương khánh thành mà doanh nghiệp còn quảng bá thương hiệu đến với đối tác khách hàng. Chính vì thế, cách tổ chức lễ khai trương, khánh thành như nào cho hiệu quả đang là vấn đề đau đầu của nhiều doanh nghiệp, sau đây công ty tổ chức sự kiện xin được gợi ý một số quy trình để ngày khai trương thành được công nhất.

Xem thêm: Tổ chức sự kiện là gì?

Quy trình tổ chức lễ khai trương

Lên ý tưởng, xây dựng chủ đề

Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương

Đối với những người muốn làm sự kiện thì 3 yếu tố: Ý tưởng – Chủ đề – Đối tượng là những yếu tố then chốt có liên quan mật thiết với nhau. Từ những thông tin mà khách hàng/cấp trên cung cấp như: mục đích của buổi tổ chức, số lượng khách mời, đối tượng tham gia … bạn phải lên được những ý tưởng, thiết kế lên một chương trình của buổi khai trương phù hợp, đáp ứng được những yêu cầu mà cấp trên/khách hàng đưa ra, và thu hút sự quan tâm của những người tham dự.

Lên kế hoạch

Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương

Công việc đầu tiên mà cần phải khi tổ chức event đó chính là nên một bản kế hoạch thật chi tiết, cụ thể nhất. Từ việc kinh phí đầu tư mà doanh nghiệp bỏ ra, bạn có thể căn cứ vào đó mà thiết lập nên những hạng mục, những kế hoạch chi tiêu sao cho phù hợp, chính xác nhất khi tổ chức lễ khai trương. Khi mà bạn xây dựng xong một bản kế hoạch thì công việc thực hiện trở nên tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

Lên nội dung cho buổi lễ khai trương

Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương

Chắc chắn làm kinh doanh ai cũng sẽ coi trọng hình ảnh của doanh nghiệp, họ luôn cố gắng gây dựng lên những hình ảnh đẹp nhất trong mắt khách hàng. Và đây chính là cơ hội tốt cho họ, sự phát triển của doanh nghiệp sẽ được phụ thuộc rất nhiều vào buổi event khai trương này. Chính vì thế bạn cần phải lên một nội dung độc đáo, đặc sắc,và ấn tượng nhất. Ví dụ như bạn có thể đan xen các tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang, hoặc những trò chơi có câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp bạn giúp cho khách hàng ghi nhớ tới buổi tổ chức lễ khai trương, khánh thành, tới doanh nghiệp lâu hơn.

Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương

Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương

Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương

Tiếp tân phải là những người chuyên nghiệp xử lý mọi tình huống nhanh nhẹn, đặc biệt ngoại hình phải ưa nhìn mặc đồng phục đón khách và cài hoa đại biểu lên áo cho khách mời

Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương

  • Tổ chức múa lân rồng để mở đầu buổi lễ
  • Các tiết mục văn nghệ phải hấp dẫn, độc đáo
  • Thông báo mục đích, ý nghĩa của buổi lễ
  • Giới thiệu các đại biểu tham gia và lời phát biểu của chủ doanh nghiệp
  • Tiến hành các nghi thức khai trương khánh thành: cắt băng khánh thành
  • Tiếp tân tiễn khách ra về, tặng quà (nếu có)

Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương

Kết thúc việc tổ chức lễ khai trương

Dọn dẹp các thiết bị cũng như vệ sinh khu tổ chức để trả mặt bằng cho doanh nghiệp, địa phương.

Đơn vị chuyên tổ chức lễ khánh thành khai trương: Showroom, cửa hàng, công ty, tòa nhà, các trung tâm thương mại, khách sạn….trọn gói bao gồm các công việc như lên ý tưởng, thiết kế, lên kế hoạch đến cung cấp các thiết bị để tổ chức và nhân sự cho sự kiện.

Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương

Đến với công ty tổ chức sự kiện SKYENTER chắc chắn bạn sẽ có một buổi tổ chức lễ khánh thành long trọng, thành công và ấn tượng nhất cho những người tham dự. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách những dịch vụ tốt nhất với giá thành hợp lý nhất trên thị trường.

Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời:


Đã bình luận vào lúc

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

Hình ảnh Dự Án SKY ENTER Tổ Chức


Bạn muốn tư vấn?

Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

Khách hàng & đối tác tiêu biểu

Gửi lời nhắn đến chúng tôi

Liên hệ

Bạn cần được tư vấn? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Quý Khách đã gửi thông tin thành công, Chuyên viên sự kiện sẽ liên hệ để hỗ trợ tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất!